4 cách để biến hạnh phúc thành lợi thế cạnh tranh

“Trong khi chúng ta nghĩ thành công mang lại hạnh phúc, nghiên cứu cho thấy thực chất là ngược lại”_Hoàng Anh Tuấn

Trong khi bạn nghĩ thành công mang lại hạnh phúc, nghiên cứu cho thấy rằng thực chất là ngược lại. Những nhân viên hạnh phúc đã cho thấy có năng suất lao động ở mức cao hơn, sự mệt mỏi và tỷ lệ thay thế nhân viên ở mức thấp hơn và sáng tạo hơn những nhân viên kém vui vẻ.

Một cách nhìn tích cực có thể cải thiện sức khỏe và năng lượng, đóng vai trò như nguồn năng lượng cho phép não của chúng ta đặt được mức tiềm năng. Tác giả của cuốn sách “Lợi thế của hanh phúc” – The Happiness Advantage (Crown Business, 2010), một giảng viên kinh doanh tại San Diego, Eric Karpinsky nhấn mạnh sự đặc biệt của việc đào tạo về lợi thế của hạnh phúc. Ông cho biết niềm vui có thể là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất của doanh nghiệp của bạn.

Ông đưa ra lời khuyên về những mẹo nhỏ này để tạo ra nhiều sự hạnh phúc hơn trong đội ngũ của bạn và tối đa hóa thành công của doanh nghiệp.

1. Lan truyền những cảm xúc tích cực của bạn

“Điều tốt nhất những nhà lãnh đạo làm việc với niềm hạnh phúc của chính họ” Karpinsky cho biết. Bạn có bao giờ để ý rằng năng lượng của bạn trở nên cạn kiệt khi bạn đối mặt với một người nào đó luôn âu sầu và năng lượng của bạn sẽ được tiếp thêm khi bạn tiếp xúc với một người với nụ cười trên môi? “Chúng ta tiếp nhận cảm xúc của con người,” Karpinsky cho biết.

Những thái độ tiêu cực có thể làm cho văn phòng suy sụp và dẫn đến kết quả là năng suất lao động thấp hơn, sự hài lòng về công việc và thành công ít hơn trong toàn công ty, những nhà lãnh đạo hạnh phúc có thể tạo ra một môi trường làm việc mang lại những lợi ích của hạnh phúc. “Những nhà lãnh đạo có trách nhiệm để che đậy những cảm xúc tiêu cực khi họ cảm thấy suy sụp và khi họ có những cảm xúc tích cực họ lan truyền nó ra xung quanh,” Karpinsky chia sẻ.

2. Thúc đẩy cảm xúc của mọi người mang đến tư duy tốt hơn

Nâng cao cảm xúc trong đội ngũ làm việc của bạn trước và trong suốt quá trình sáng tạo ý tưởng có thể khiến cho nhân viên của bạn trở nên sáng tạo hơn. “Những người hạnh phúc hơn nhìn thấy nhiều hơn trong giới hạn của họ,” Karpinsky chia sẻ. “Khi bạn có cảm xúc tiêu cực, bạn chỉ nhìn thấy những gì ngay trước mặt bạn nhưng khi bạn tràn ngập với những cảm xúc tích cực bạn sẽ nhìn nhận được nhiều thứ hơn, vì thế suy nghĩ của bạn được mở rộng hơn.”

Mang lại sự đối xử tử tế hay kể một câu chuyện hài hước tại đầu những cuộc họp có thể giúp cải thiện cảm xúc của mọi người và biến quá trình brainstorming trở nên hiệu quả hơn.

3. Bắt đầu một cuốn nhật ký

Dành một vài phút vào cuối mỗi ngày để viết xuống 3 thứ mà bạn cảm thấy biết ơn. “[Duy trì một nhật ký biết ơn] là một trong những con đường tới hạnh phúc được minh chứng và được nhắc tới nhiều nhất,” Karpinsky cho hay, người đưa ra lời khuyên về việc ghi lại những điều xảy ra trong mỗi ngày có ý nghĩa nhất định với bạn.

Cho dù nó là việc chăm sóc bố mẹ già hay việc xem con của bạn học bơi, tìm ra điều gì đó có ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống của bạn. Theo Karpinsky, làm việc này trong 3 tuần liên tiếp sẽ giúp cải thiện cách nhìn của bạn và cho phép bạn truyền những cảm xúc tích cực này vào công việc.

4. Thể hiện với người khác rằng bạn đang nghĩ về họ

Trước khi bạn mở hòm email mỗi sáng và bắt đầu giải quyết với những công việc của ngày, gửi một email nhanh để cảm ơn và khích lệ tới đồng nghiệp, nhà cung cấp hay khách hàng. “Không cần thiết phải về điều gì to tát, chỉ cần những điều đơn giản chẳng hạn như ‘Tôi biết bạn có một cuộc họp về bán hàng ngày hôm nay, tôi hy vọng nó sẽ diễn ra suôn sẻ,” hay ‘”việc hôm trước làm tốt lắm,” Karpinsky đưa ra lời khuyên. Việc gửi một vài lời khích lệ hoặc tốt bụng không chỉ làm gia tăng sự vui vẻ của người nhận mà còn sự phấn khởi của người gửi.

Theo entrepreneur.com

Kết Nối Với Internship.edu.vn

Đăng ký cập nhật tin thực tập, sự kiện ngày hội việc làm, hội thảo kỹ năng

Name *

Email *

Interested groups *
Tin sự kiện tuyển dụng - Hội thảo kỹ năng

Share This