DOANH NGHIỆP Tìm Tài Năng? - NHÀ TRƯỜNG Kết Nối Tuyển Dụng? - Hotline: (84 - 28) 3515 0635 - 0974 030 635 - contact@internship.edu.vn

5 Chiêu Trò Marketing Được Dùng Phổ Biến Đến Từ Các Nhà Sản Xuất Smartphone.

1. Vừa mở bán thì sản phẩm đã cháy hàng

Các hãng sản xuất smartphone thường sử dụng chiêu trò này để kích thích tâm lý mua hàng của người sử dụng. Bởi theo tâm lý con người, nếu những sản phẩm mà bán cháy hàng thì người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm những món hàng ấy và từ đó các nhà sản xuất sẽ có khả năng bán được hàng. Tuy vậy, đây chỉ là một chiêu trò của các nhà sản xuất bởi vì khi thông báo sản phẩm vừa ra mắt đã bán cháy hàng thì các nhà sản xuất không hề thông báo là cháy bao nhiêu hàng.

Ngày xưa, Xiaomi đã từng bị bóc phốt như vậy ở Anh bởi khi vừa ra mắt sản phẩm tại Anh, hãng đã thông báo cháy hàng nhưng thật sự thì không rõ là cháy bao nhiêu hàng. Thậm chí là mới đây, Galaxy M10 cũng được Samsung thông báo cháy hàng và còn rất nhiều hãng khác cũng làm theo cách này.

2. Leak sản phẩm bằng các hình ảnh chuyên nghiệp

Đây chính là một cách thức quảng cáo rất chuyên nghiệp nhưng cũng khá ảo đến từ các hãng sản xuất. Thông thường, Leak là lộ những hình ảnh về sản phẩm và các hãng sẽ tung ra những bức ảnh được chụp bằng thiết bị chuyên dụng và có độ phân giải cực đã mắt để quảng bá cho camera sau cũng như camera selfie trên thiết bị smartphone. Điều này dẫn đến những lầm tưởng cho khách hàng một cách khá hi hữu.

Thông thường, nhiều hãng sẽ thuê các công ty quảng cáo để giúp mình làm việc nhằm tăng thu hút của khách hàng đến cho sản phẩm.

3. Điểm Antutu

Đây là việc thường xuyên của các hãng smartphone android đến từ Trung Quốc, đặc biệt là các hãng smartphone chuyên về hiệu năng như Xiaomi bởi do các smartphone đến từ Xiaomi tập trung vào hiệu năng để tăng thu hút của sản phẩm đối với khách hàng và điểm Antutu trên smartphone của Xiaomi thực chất cũng chỉ là một con số để tác động đến người dùng

Đây là việc marketing bằng điểm số Antutu để người dùng cảm nhận được hiệu năng mạnh mẽ của máy. Một điều quan trọng rằng, Xiaomi là nhà sản xuất chuyên về hiệu năng thì cần gì phải làm như thế? Người dùng đã có thể nhận biết được hiệu năng mạnh mẽ của các dòng smartphone đến từ Xiaomi một cách rõ ràng và đã có sự tin dùng nhất định nên cách thức này của Xiaomi cũng là một điều không cần thiết.

4. Hình ảnh minh họa

Giống như tung ra một hình ảnh để người dùng nhận thấy những sự vượt trội từ thiết kế cũng như phong cách mà nó đem lại. Như là việc tai thỏ trên các đời iPhone từ X trở lên thì Apple đã dùng hình nền màu đen để người dùng khó nhận biết được tai thỏ và lầm tưởng đây là một smartphone có màn hình phẳng.

Không những vậy, các hình ảnh rò rỉ và được tung ra trên mạng điều được các nhà sản xuất làm mỏng viền cạnh đi nhiều nhất có thể để người dùng trông thấy một sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, mỏng nhẹ và rất sang trọng.

5. Sản phẩm demo

Đây là chiêu trò mà các nhà sản xuất tung ra để tăng sự thú vị của sản phẩm đối với người sử dụng. Khi bắt đầu giới thiệu các sản phẩm của mình, họ sẽ đưa ra những trải nghiệm hạn chế và giấu một vài khả năng của máy để người dùng cảm thấy hứng thú đối với sản phẩm như thế sản phẩm này “rất đặc biệt và mạnh mẽ”.

Và để sử dụng được chiêu này thì đòi hỏi nhà sản xuất phải tung ra một sản phẩm gì đó rất đặc biệt và tác động nhiều đến người tiêu dùng như là Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei.

Nguồn: https://bloganchoi.com/