
Bạn đang phân vân có nên thử công việc thuộc ban Nhân sự hay không? Bạn lo lắng bản thân nếu đi sai hướng sẽ không thể bắt đầu lại? Cùng Internship tìm hiểu xem một người như thế nào là phù hợp với ngành Nhân sự nhé!
HR – Human Resources là gì?
Thuật ngữ HR được sử dụng để mô tả toàn bộ phận nhân sự trong một tổ chức liên quan đến việc tuyển dụng, quản trị và đào tạo nhân viên.
Thông thường, bất kỳ hoạt động nào liên quan đến phúc lợi của nhân viên là trách nhiệm của HR, bao gồm quản trị lợi ích, đào tạo, quản lý hiệu suất, sự hài lòng của nhân viên, hỗ trợ nhân viên,…
Một trong những điều tuyệt vời về việc làm nhân sự là mọi người đều cần nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi trong ngành, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chuyển sang một lĩnh vực khác. Nhân sự là một trong số ít nghề nghiệp có thể áp dụng tại bất kỳ công ty nào trong bất kỳ ngành nào, vì vậy cơ hội việc làm không hề khan hiếm!

Mặc dù hiện tại không có bất kỳ sự đồng thuận chung nào nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng có những đặc điểm/tính cách nhất định thường được nhìn thấy ở các nhân viên giữ vị trí trong Ban Nhân sự.
Liệu bạn có sở hữu những tư chất cần có của một người làm nhân sự?
Từ bài viết của Scott Flander, ta có thể thấy các nhà lãnh đạo nguồn nhân lực có xu hướng sở hữu những đặc điểm sau:
(1) Khả năng đồng cảm
Được định nghĩa là sự đồng nhất về trí tuệ/ cảm xúc với những suy nghĩ, thái độ và cảm xúc của người khác.
Các nhà quản lý nhân sự thường có xu hướng sở hữu đặc điểm này nhằm dễ dàng thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu/giá trị của nhân viên công ty.
(2) Cảm nhận trực quan
Những cá nhân có cảm nhận trực quan là những người có khả năng nhận thức được sự thật thông qua nhận thức, trái ngược với cách truyền thống dựa nhiều vào quá trình lý luận để đưa ra kết luận rõ ràng về bản chất của thực tế.
(3) Thái độ hợp tác
Thay vì thể hiện sở thích hoạt động độc lập với người khác hoặc tính cạnh tranh, các cá nhân hợp tác ưu tiên làm việc với những người khác để có thể nâng cao giá trị và năng suất làm việc của cả nhóm.
(4) Trí tuệ cảm xúc
Khi mô tả các đặc điểm và hành vi của các nhà quản trị nhân sự, nghiên cứu của Flander chỉ ra rằng các nhà làm nhân sự về cách mọi người nhìn thế giới. Khả năng này có thể bắt nguồn từ sự phát triển và sử dụng trí tuệ cảm xúc (hay còn gọi là EQ – Emotional Quotient), một đặc điểm liên quan đến khả năng nhận thức, hiểu và quản lý cảm xúc.
Bây giờ các bạn đã có hiểu biết cơ bản về đặc điểm của một người quản lý nhân sự giỏi, bạn đã có thể xem xét quyết định xem bản thân có phù hợp để theo đuổi con đường này không nè!
Internship.edu.vn chúc các bạn tìm được công việc như ý nhé!
Biên tập: Linh Nguyen – Cổng thông tin thực tập Internship.edu.vn
CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO
Ikigai – Bí Mật Của Người Nhật Giúp Giải Mã Sứ Mệnh Của Cuộc Đời Bạn
16 Nhóm Tính Cách – BẠN LÀ AI? (MBTI)
Tại Sao CV Của Bạn Bị Ném Vào Sọt Rác?
PORTFOLIO CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT?
Phát Triển Bản Thân Là Nhiệm Vụ Bắt Buộc Của Người Khôn Ngoan