Tiền thân của Công ty Cổ
phần Đầu tư Nhãn Hiệu Việt (Viet Brand) là Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Kiến An
(KienAn Wood). KienAn Wood được thành lập vào năm 2012 trên cơ sở là xí nghiệp
sản xuất gỗ Kiến An- Gia Lai. Với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất đồ gỗ
đa năng gia dụng. Đến năm 2012, do yêu cầu về phát triển, đẩy mạnh sản xuất-kinh
doanh cũng như yêu cầu về thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá, Cơ sở mở rộng quy mô sản
xuất và địa bàn hoạt động qua các tỉnh Đông Nam Bộ do đó Xưởng gỗ chuyển đổi
sang mô hình hoạt động thành Công ty Cổ phần.
Sau một thời gian hoạt động,
Công ty phát triển kinh doanh đa lĩnh vực, bao gồm: Đồ gỗ, nội thất, nội thất
đa năng, thời trang dệt may, giày da, bán lẻ và chú trọng phát triển kênh phân
phối …
Năm 2013, Công ty tiến
hành sáp nhập thương hiệu thời trang Journey Men Style –một nhãn hàng thời
trang nam chuyên sản xuất, gia công và cung cấp các sản phẩm giày da và các phụ
kiện dành cho nam. Sau khi tiến hành sáp nhập, Công ty đã đầu tư và liên tục mở
rộng kênh phân phối cho nhãn hiệu thời trang này và đến nay Công ty đã đầu tư mở
rộng với nhiều cửa hàng/đại lý phân phối tại các tỉnh, thành Phía Nam. Đối tượng
khách hàng nhắm tới của nhãn hiệu này là những khách hàng trẻ có thu nhập
trung- cao cấp, và tập trung chủ yếu ở Khu vực phía Nam.
Năm 2014, với tiềm lực
tài chính sẵn có và kinh nghiệm trong quản lý chuỗi phân phối bán lẻ, Công ty
tiến hành tái cơ cấu và định hướng theo mô hình Holding. Tập trung đầu tư vào
các nhãn hiệu mới, có vị thế trên thị trường. Cũng trong năm này, Công ty cũng
tập trung đầu tư lĩnh vực truyền thông số hoá, lĩnh vực khá mới nhưng là kênh hỗ
trợ mạnh cho việc phát triển hệ thống bán lẻ và là kênh truyền thông hữu hiệu
cho hoạt động phát triển nhãn hiệu của Công ty đầu tư.
Bên cạnh đó, Công ty đã
tách lĩnh vực sản xuất, gia công giày da, may mặc và cùng với các đối tác của
mình thành lập Công ty TNHH Công nghiệp May và Giày da Phước Bình tại cụm Công
Nghiệp Phước Bình- Đồng Nai kinh doanh trong lĩnh vực này với hoạt động chủ yếu
là sản xuất giày da, may mặc cho thương hiệu giày da Journey Men Style và nhãn
hàng may mặc nam Umen.
Năm 2015, để phù hợp cho định hướng và mục tiêu
hoạt động, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn Hiệu Việt,
tiếp tục hoạt động và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh về truyền thông số hoá,
xây dựng hệ thống kênh bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu. Từ đây Công ty tập trung vào
mục tiêu phát triển 3 trụ cột cốt lõi là: Truyền thông số hoá, Đầu tư nhãn hiệu
và đầu tư hệ thống kênh bán lẻ.