Giao Tiếp Qua Điện Thoại

internship.edu.vn-httt-phone_communication

Với những công ty thường xuyên phải nhận thông tin từ khách hàng, thì nghe điện thoại là một hoạt đồng thường xuyên. Chẳng lạ gì khi một thực tập sinh ngành sale lại bắt đầu kì thực tập của mình từ công việc nghe điện thoại. Tuy nhiên, không phải thực tập sinh nào cũng có kỹ năng giao tiếp qua điện thoạt tốt. Đôi khi những lỗi nhỏ trong màn chào hỏi cũng khiến cho khách hàng không được hài lòng, dẫn đến những góc nhìn khác của họ về sản phẩm cũng như công ty không được tốt.

Theo tạp chí New York Times của thì đến gần 90% người sử dụng điện thoại quên “màn” chào, hỏi, xin lỗi, cám ơn… mà thường là “ai đấy”, “có việc gì”, “gặp ai”…. Bên cạnh đó, có trên 80% các công ty, doanh nghiệp thương mại ở Mỹ đều khuyến khích nhân viên tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp điện thoại. Các chuyên gia đề nghị khi giao tiếp qua điện thoại, bạn nên bắt đầu với câu: “Công ty… (hoặc tên người) xin nghe. Xin lỗi, ông (bà) muốn gặp ai ạ?” và câu kết thúc: “Xin cám ơn. Chúc ông (bà) khỏe. Hẹn gặp lại!”.

Khi được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, không chỉ với mục đích trao nhận thông tin mà thực tâp sinh nên chú ý đến những kỹ năng giao tiếp. Chẳng khách hàng nào muốn nói chuyện qua điện thoại với một người bán hàng ăn nói khô cứng, cộc lốc. Giao tiếp qua điện thoại tốt với khách hàng là cách để bạn xây dựng tình cảm, sự tin tưởng từ họ đến sản phẩm và công ty.

Nguồn: kynangchuyennghiep.vn