[HCM] Sự Kiện – Gala Tổng Kết Cuộc Thi Talent Generation 2018 Chung Tay Nâng Cao Năng Lực Việt, Bồi Đắp Khát Vọng Việt, Khẳng Định Thương Hiệu Việt

[HCM] Sự Kiện – Gala Tổng Kết Cuộc Thi Talent Generation 2018 Chung Tay Nâng Cao Năng Lực Việt, Bồi Đắp Khát Vọng Việt, Khẳng Định Thương Hiệu Việt

Ngày 14 tháng 12 vừa qua chính là đêm “quần hùng hội tụ” của gần 300 đại diện “Thế hệ tài năng Việt” và hơn 100 đại diện từ các doanh nghiệp, tổ chức và trường Đại học tại sự kiện Gala Tổng kết và Trao giải cuộc thi Talent Generation 2018, được tổ chức tại Khách sạn Royal Hotel Saigon. Chương trình nhằm đánh dấu thành công bước đầu của hành trình tìm kiếm và nâng tầm người Việt trẻ trong năm 2018 của UNESCO-CEP.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện các đơn vị tổ chức: Bà Lê Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hoá Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP); Ông Phạm Hồng Anh, Giám đốc Talent Generation 2018; Ông Lê Đình Hiếu, Giám đốc Điều hành Học viện G.A.P (Đối tác học thuật và đồng tổ chức); Bà Nguyễn Thị Tuyết Trâm, Giám đốc Chiến lược Tuyển dụng Ngân hàng Techcombank (Đối tác Đồng hành Chiến lược); Chị Trần Thị Thuý Hằng, Giám đốc Tuyển dụng Tập đoàn Bosch Việt Nam. Sự kiện còn có sự góp mặt của các diễn giả là những đại diện cho một thế hệ lãnh đạo có sức ảnh hưởng rộng lớn và có những đóng góp đột phá ở Việt Nam như: Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC); Ông Lý Quí Trung, Người sáng lập thương hiệu Phở 24, Giám đốc Điều hành Nhà Xinh và nhiều thương hiệu quốc tế khác như: Bo Concept, Baxter, Arclinea,…

Bày tỏ niềm tự hào về một hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho thế hệ người Việt trẻ của UNESCO-CEP, Ông Phạm Hồng Anh, Giám đốc Talent Generation 2018 chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi không chỉ là tạo ra một nền tảng mở giúp các bạn sinh viên Việt Nam tiếp cận với tri thức thời đại, mà còn giúp các bạn có một cái nhìn sâu sát hơn về những cơ hội của bản thân với các doanh nghiệp nội địa, bên cạnh các doanh nghiệp nổi tiếng và uy tín trên toàn cầu. Nguồn lao động trẻ của Việt Nam luôn được đánh giá là lợi thế cạnh tranh của quốc gia nhưng chất lượng và khả năng cạnh tranh đang là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước cũng như đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam trăn trở”.

Về số liệu thống kê liên quan đến cuộc thi, hơn 10.000 thí sinh tham gia cuộc thi online trong tổng 2 mùa; hơn 13.000 sinh viên tham gia các sự kiện offline được tổ chức tại các trường Đại học và Học viện ở 7 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phong, Nghệ An, Đà Nẵng, Đồng Nai, TPHCM, Cần Thơ; gần 100 diễn giả với hơn 40 sự kiện.

Tiếp nối sự kiện, khát vọng về sự vươn lên của thương hiệu Việt ra thế giới được ông Lý Quí Trung khẳng định trong suốt phần chia sẻ của mình. Với kinh nghiệm sở hữu và dẫn dắt thành công các thương hiệu nổi tiếng như Pho 24, Nhà xinh,…  Ông cho rằng Việt Nam đang trong thời kì hội nhập kinh tế thế giới vì thế sự chuẩn bị kĩ lưỡng là rất quan trọng. Cùng với quan điểm trên, Bà Trương Lý Hoàng Phi cho rằng tài năng cần thời gian để khám phá và rèn giũa, các bạn trẻ nên tìm hiểu kĩ lưỡng về ngành mà mình muốn khởi nghiệp, thử nghiệm nó ngay từ sớm và hỏi ý kiến của người dẫn dắt của mình. Lợi thế của các bạn không chỉ là sự năng động của người trẻ mà còn là kinh nghiệm của người đi trước.

Cũng trong đêm Gala, Quán quân cuộc thi Talent Generation 2018 mùa 2 – đội thi xuất sắc nhất vượt qua gần 4000 thí sinh trên cả nước đã lộ diện, đó chính là Đội Tiger 4.1. Những quán quân của chương trình đang góp phần khẳng định thương hiệu “sinh viên Việt Nam với năng lực và tư duy toàn cầu”. Sau đêm chung kết, các bạn sẽ chính thức trở thành những đại diện của thế hệ tài năng Việt tham gia chuyến học tập tại đảo quốc Singapore, tham quan và giao lưu với đại diện các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Amazon… cũng như trao đổi kinh nghiệm cùng sinh viên và các giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore.

Tiếp đến, một lần nữa khát vọng vươn mình của người Việt trẻ được khẳng định với câu chuyện của Hoàng Thị Ngọc Ánh – cô gái kiên cường vượt qua gia cảnh khó khăn để sải cánh nơi nước Nhật xa xôi và những chặng đường thử thách hơn ở phía trước.

 

Với những thành công bước đầu, Talent Generation tự hào từng bước truyền tải thông điệp ”Chung tay, góp sức nâng cao năng lực Việt, bồi đắp khát vọng Việt, khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế”.

 

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án Talent Generation :

Email: pr@todayvoice.org

Website: http://talentgene.vn/

Fanpage: facebook.com/talentgene.vietnam