Để chiếm được vị trí trong lòng nhà tuyển dụng, một CV hoàn hảo là chưa đủ. Ngày nay, nhà tuyển dụng không chỉ đọc hồ sơ bạn gửi cho họ. Họ cũng không chỉ kiểm tra hồ sơ bạn bằng cách gọi điện tới các nguồn tham khảo. Họ còn để ý tới cả Facebook hay Twitter của bạn.
Mới đây, CareerBuilder vừa công bố khảo sát hơn 500 nhà quản lý và tuyển dụng ở Anh quốc về vai trò của mạng xã hội tới các ứng viên. Kết quả bất ngờ cho thấy, gần 50% số nhà tuyển dụng để mắt tới trang cá nhân của các ứng viên tiềm năng.
Những nhà tuyển dụng để ý tới mọi hoạt động của ứng viên trên mạng xã hội, từ những bức ảnh cá nhân cho đến status chia sẻ với mọi người. Khảo sát cũng cho thấy, thông qua mạng xã hội, 55% số lượng nhà tuyển dụng đã không chọn lựa ứng viên tiềm năng. Có nhiều lý do, cao nhất là các ứng viên này đăng tải các post liên quan tới bia rượu và chất gây nghiện (chiếm trên 40%), sau đó là bình luận tiêu cực về những vấn đề trong công việc, hay nói dối về trình độ của mình,…
Có thể thấy, mạng xã hội cho mọi người cơ hội giao tiếp tuyệt vời, thậm chí cả cơ hội việc làm, như LinkedIn đang làm. Mặt khác, nó cũng đang dần trở thành một “nguồn” quan trọng cho các nhà tuyển dụng để xem xét, đánh giá các ứng viên trước khi đặt bút xuống ký hợp đồng
Nguồn: Sưu tầm
CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO
PORTFOLIO CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT?