Những Tố Chất Cần Có Của Một Người Bán Hàng Giỏi

Những tố chất cần có của một người bán hàng giỏi: Có tính kỉ luật tốt,Suy nghĩ tích cực,Thuyết phục khách hàng, Có khả năng thích nghi tốt, Làm việc chăm chỉ, Làm việc độc lập, Đam mê với công việc, Tự tin vượt qua mọi trở ngại, Có Hoài bão … Là những kỹ năng được đánh giá cao khi bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.

Ngay cả trong thời đại số, một vài doanh nghiệp vẫn yêu cầu kĩ năng làm việc bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đó là điều cực kì cần thiết trong lĩnh vực bán hàng, là yếu tố quyết định cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Peter Leighton-Phó chủ tịch cấp cao trong ngành tuyển dụng của công ty bảo hiểm kết hợp (Combined Insurance) cho biết: 10 tố chất của những người bán hàng tốt nhất trong công ty, trong đó có hơn 1300 đại diện bán hàng ủy quyền trên khắp cả nước.

1) Ngoại hình bắt mắt: Trong 1 bài chia sẻ với trang Businessnewsdaily, Ông Leighton cho biết: Một trong những yếu tố quyết định việc có bán được hàng hay không phụ thuộc khá nhiều vào ngoại hình. Ông cũng chia sẻ thêm: Các nhân viên bán hàng thành công nhất cần phải biết cách làm thế nào để tiếp cận, tham dự và chia sẻ với nhiều người, chính điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc.

2) Có hoài bão: Leighton cho biết: Người bán hàng cần biết đặt mục tiêu cho bản và lên kế hoạch thực hiện điều đó. Họ luôn là người khao khát và nỗ lực để đạt được thứ mà mình mong muốn.

3) Tự tin vượt qua mọi trở ngại: Leighton cho biết thêm: Nếu bạn xác định trở thành một nhân viên bán hàng thì mặt bạn phải “dày” vì bạn phải thường xuyên đối mặt với những lời từ chối. Những người bán hàng sẽ phải nghe rất nhiều lời nói “không” từ phía khách hàng của mình suốt cả ngày, nhưng người bán hàng xuất sắc lại là người coi câu trả lời “không” như động lực để thúc đẩy họ cố gắng hơn. Với họ, đó chỉ là thách thức để rèn luyện bản lĩnh mà thôi.

4) Đam mê với công việc: Những người bán hàng xuất sắc là người làm việc hết mình vì những gì họ thích, chứ không phải do ai đó bắt họ phải làm. Chính điều đó giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn những người khác.

5) Làm việc độc lập: Nghề bán hàng không dành cho những người tỏ ra sợ sệt và yếu tim. Leighton cho biết: Những người bán hàng giỏi là tuýp người có tính tự lập cao và luôn chủ động trong việc thực hiện kế hoạch đã đặt ra để đạt được mục tiêu.

6) Làm việc chăm chỉ: Người bán hàng xuất sắc là người có đạo đức nghề nghiệp. Họ luôn làm những gì họ thấy cần thiết để hoàn thành tốt việc được giao. Họ sẵn sàng “vén tay áo lao vào” để làm việc nhiều hơn nhằm hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

7) Có tính kỉ luật tốt: Sự trì hoãn không phải là tố chất của người người bán hàng giỏi. Leighton cho hay: Người bán hàng có tính kỉ luật cao thường không dễ bị xao động mục tiêu. Họ là người giỏi về mặt tổ chức, lên kế hoạch và biết sắp xếp thứ tự ưu tiên, luôn mang trong mình tâm lý “làm ngay bây giờ”.

8) Suy nghĩ tích cực: Người bán hàng thành công là người có tư duy tích cực. Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Họ hiểu rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của họ mà thôi.

9) Thuyết phục khách hàng: Người bán hàng giỏi là người hiểu được mong muốn của khách hàng để biết cách thuyết phục. Từ đó, họ sẽ có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Nhằm mục đích cuối cùng là để khách mua hàng cho mình

10) Có khả năng thích nghi tốt: Leghton cho biết thêm: Người bán hàng xuất sắc hiểu rõ rằng, thay đổi là điều cần thiết. Đôi khi họ cần phải nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi môi trường làm việc. Nói cách khác, thay đổi bản thân thì dễ hơn thay đổi môi trường sống, những người có khả năng thích nghi tốt sẽ có nhiều lợi thế trong công việc hơn và ngược lại.

 

5 điều thú vị ít biết về nghề sales

Một trong những nghề kiếm tiền nhiều nhất là làm sales, nhưng đâu đó trong xã hội vẫn còn tồn tại nhiều định kiến: cho rằng đây là một nghề rẻ rúm, tạm thời và ít được coi trọng.

1. Một người sales giỏi KHÔNG CẦN NẮM RÕ CHUYÊN MÔN HAY QUÁ RÀNH RẼ VỀ SẢN PHẨM CỦA MÌNH. Bởi vì, càng biết quá rõ thì bạn sẽ khó mà sales được thành công. Bạn sales giỏi không có nghĩa là bạn lừa bịp giỏi, mà quan trọng là bạn có thuyết phục được người nghe tin vào niềm tin của bạn hay không. Nghe chừng hơi vô lý, nhưng đó là sự thật.

2. Sales giỏi là người có kỹ năng nói tốt. Và tất nhiên, đây chính là tư chất cần có của một người làm sales giỏi. Những kỹ năng và kinh nghiệm không hẳn đã hết đi tầm quan trọng, nhưng ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường thì một người ăn nói giỏi rõ ràng sẽ tiến được xa hơn.

3. Kinh nghiệm và kỹ năng thích nghi sẽ tạo thuận lợi cho bạn. Những điều được viết ra hôm nay có thể sẽ lỗi thời vào ngày mai, nhưng kinh nghiệm, sự nhìn nhận của bạn về mọi thứ thì luôn đi theo bạn. Chính khách hàng là người định vị cho chiến lược của bạn và bạn sẽ chiến thắng khi khách hàng chạy theo bạn để hỏi thêm. Càng nhiều câu được hỏi, bạn càng dễ dàng “thâu tóm” được khách hàng.

4. Người làm Sales cần có ngoại hình bắt mắt? Bạn không thể thay đổi cả 100% ngoại hình của bạn, nhưng với khí chất và cá tính thì làm được đúng không? Đừng là một sale-er với cái nhìn lấm lét và giọng chào bẽn lẽn, như thế thì làm sao ghi điểm với khách hàng. Ngoại hình gọn gẽ, tác phong nhanh nhẹn và cử chỉ chân thành sẽ vẫn tuyệt vời hơn một tổng thể xinh đẹp mà nội dung bên trong rỗng tuếch. Hãy tận dụng tối đa các điểm mạnh của bạn và cứ thế mà chinh phục đối phương.

5. Khi ngôn ngữ thất bại, bạn hãy sử dụng đến sự chân thành trong ánh mắt. Tại sao khách hàng mua hàng của chị A mà không phải của anh B, tại sao họ chọn nhà cung cấp C chứ không phải là D dù giá thành có nhỉnh hơn đôi chút. Chính nghệ thuật trong cử chỉ và hành vi đã giúp chị A và nhà cung cấp C chiến thắng. Bạn còn chưa tin hiệu quả, hãy thử rồi sẽ tin.

Các vị doanh nhân, người thành công trong cuộc sống đều ít nhiều xuất thân và trưởng thành từ nghề sales. Nếu bạn cũng xác định sales sẽ là định hướng phát triển cho sự nghiệp của mình thì chắc chắn phải bổ sung những kiến thức và tư duy nhất định.

 

Nguồn: academy.vn

>>>Xem thêm các bài viết khác

1) Ngoại hình bắt mắt: Trong 1 bài chia sẻ với trang Businessnewsdaily, Ông Leighton cho biết: Một trong những yếu tố quyết định việc có bán được hàng hay không phụ thuộc khá nhiều vào ngoại hình. Ông cũng chia sẻ thêm: Các nhân viên bán hàng thành công nhất cần phải biết cách làm thế nào để tiếp cận, tham dự và chia sẻ với nhiều người, chính điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc.

2) Có Hoài bão. Leighton cho biết: Người bán hàng cần biết đặt mục tiêu cho bản và lên kế hoạch thực hiện điều đó. Họ luôn là người khao khát và nỗ lực để đạt được thứ mà mình mong muốn.

3) Tự tin vượt qua mọi trở ngại: Leighton cho biết thêm: Nếu bạn xác định trở thành một nhân viên bán hàng thì mặt bạn phải “dày” vì bạn phải thường xuyên đối mặt với những lời từ chối. Những người bán hàng sẽ phải nghe rất nhiều lời nói “không” từ phía khách hàng của mình suốt cả ngày, nhưng người bán hàng xuất sắc lại là người coi câu trả lời “không” như động lực để thúc đẩy họ cố gắng hơn. Với họ, đó chỉ là thách thức để rèn luyện bản lĩnh mà thôi.

4) Đam mê với công việc: Những người bán hàng xuất sắc là người làm việc hết mình vì những gì họ thích, chứ không phải do ai đó bắt họ phải làm. Chính điều đó giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn những người khác.

5) Làm việc độc lập: Nghề bán hàng không dành cho những người tỏ ra sợ sệt và yếu tim. Leighton cho biết: Những người bán hàng giỏi là tuýp người có tính tự lập cao và luôn chủ động trong việc thực hiện kế hoạch đã đặt ra để đạt được mục tiêu.

6) Làm việc chăm chỉ: Người bán hàng xuất sắc là người có đạo đức nghề nghiệp. Họ luôn làm những gì họ thấy cần thiết để hoàn thành tốt việc được giao. Họ sẵn sàng “vén tay áo lao vào” để làm việc nhiều hơn nhằm hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

7) Có tính kỉ luật tốt: Sự trì hoãn không phải là tố chất của người người bán hàng giỏi. Leighton cho hay: Người bán hàng có tính kỉ luật cao thường không dễ bị xao động mục tiêu. Họ là người giỏi về mặt tổ chức, lên kế hoạch và biết sắp xếp thứ tự ưu tiên, luôn mang trong mình tâm lý “làm ngay bây giờ”.

8) Suy nghĩ tích cực: Người bán hàng thành công là người có tư duy tích cực. Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Họ hiểu rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của họ mà thôi.

9) Thuyết phục khách hàng: Người bán hàng giỏi là người hiểu được mong muốn của khách hàng để biết cách thuyết phục. Từ đó, họ sẽ có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Nhằm mục đích cuối cùng là để khách mua hàng cho mình

10) Có khả năng thích nghi tốt: Leghton cho biết thêm: Người bán hàng xuất sắc hiểu rõ rằng, thay đổi là điều cần thiết. Đôi khi họ cần phải nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi môi trường làm việc. Nói cách khác, thay đổi bản thân thì dễ hơn thay đổi môi trường sống, những người có khả năng thích nghi tốt sẽ có nhiều lợi thế trong công việc hơn và ngược lại.

5 điều thú vị ít biết về nghề sales

Một trong những nghề kiếm tiền nhiều nhất là làm sales, nhưng đâu đó trong xã hội vẫn còn tồn tại nhiều định kiến: cho rằng đây là một nghề rẻ rúm, tạm thời và ít được coi trọng.

1. Một người sales giỏi KHÔNG CẦN NẮM RÕ CHUYÊN MÔN HAY QUÁ RÀNH RẼ VỀ SẢN PHẨM CỦA MÌNH. Bởi vì, càng biết quá rõ thì bạn sẽ khó mà sales được thành công. Bạn sales giỏi không có nghĩa là bạn lừa bịp giỏi, mà quan trọng là bạn có thuyết phục được người nghe tin vào niềm tin của bạn hay không. Nghe chừng hơi vô lý, nhưng đó là sự thật.

2. Sales giỏi là người có kỹ năng nói tốt. Và tất nhiên, đây chính là tư chất cần có của một người làm sales giỏi. Những kỹ năng và kinh nghiệm không hẳn đã hết đi tầm quan trọng, nhưng ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường thì một người ăn nói giỏi rõ ràng sẽ tiến được xa hơn.

3. Kinh nghiệm và kỹ năng thích nghi sẽ tạo thuận lợi cho bạn. Những điều được viết ra hôm nay có thể sẽ lỗi thời vào ngày mai, nhưng kinh nghiệm, sự nhìn nhận của bạn về mọi thứ thì luôn đi theo bạn. Chính khách hàng là người định vị cho chiến lược của bạn và bạn sẽ chiến thắng khi khách hàng chạy theo bạn để hỏi thêm. Càng nhiều câu được hỏi, bạn càng dễ dàng “thâu tóm” được khách hàng.

4. Người làm Sales cần có ngoại hình bắt mắt? Bạn không thể thay đổi cả 100% ngoại hình của bạn, nhưng với khí chất và cá tính thì làm được đúng không? Đừng là một sale-er với cái nhìn lấm lét và giọng chào bẽn lẽn, như thế thì làm sao ghi điểm với khách hàng. Ngoại hình gọn gẽ, tác phong nhanh nhẹn và cử chỉ chân thành sẽ vẫn tuyệt vời hơn một tổng thể xinh đẹp mà nội dung bên trong rỗng tuếch. Hãy tận dụng tối đa các điểm mạnh của bạn và cứ thế mà chinh phục đối phương.

5. Khi ngôn ngữ thất bại, bạn hãy sử dụng đến sự chân thành trong ánh mắt. Tại sao khách hàng mua hàng của chị A mà không phải của anh B, tại sao họ chọn nhà cung cấp C chứ không phải là D dù giá thành có nhỉnh hơn đôi chút. Chính nghệ thuật trong cử chỉ và hành vi đã giúp chị A và nhà cung cấp C chiến thắng. Bạn còn chưa tin hiệu quả, hãy thử rồi sẽ tin.

Các vị doanh nhân, người thành công trong cuộc sống đều ít nhiều xuất thân và trưởng thành từ nghề sales. Nếu bạn cũng xác định sales sẽ là định hướng phát triển cho sự nghiệp của mình thì chắc chắn phải bổ sung những kiến thức và tư duy nhất định.

Kết Nối Với Internship.edu.vn

Đăng ký cập nhật tin thực tập, sự kiện ngày hội việc làm, hội thảo kỹ năng

Name *

Email *

Interested groups *
Tin sự kiện tuyển dụng - Hội thảo kỹ năng

Share This