RECAP CHƯƠNG TRÌNH CMO TALKING 2020: INSIGHT OUT

Chương trình CMO Talking 2020 của Nhóm Margroup vừa diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 20/06/2020 tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Tại trường Đại học quốc tế Hồng Bàng ngày 20/06/2020 vừa qua đã diễn ra chương trình CMO TALKING 2020 do Margroup – Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing trực thuộc trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Với chủ đề Positioning cùng với sự xuất hiện của 3 diễn giả là các chuyên gia có thâm niên trong nghề song song với đó là các trò chơi và những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, chương trình đã thu hút các bạn sinh viên đến từ các trường đại học đến tham dự

Chương trình với thời lượng 180 phút với 3 phần:

Phần I: Tổng quát về Brands Positioning qua chia sẻ của chị Thạch Trúc – Brand Manager of Probi

Mở đầu chương trình, chị Thạch Trúc đã bắt đầu bài chia về chủ đề của buổi Talkshow. Chị đã đem đến cho các bạn trẻ một cái nhìn tổng quát về Brand Positioning. Chị đưa ra các ví dụ gần gũi về Brand Positioning trong cuộc sống và đặt ra những câu hỏi giao lưu giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về chủ đề chương trình. Chị khẳng định rằng “Một thương hiệu định vị thành công không chỉ đơn giản là vì hình ảnh bao bì hay tên sản phẩm mà là nhờ tất cả những gì khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu”.

Chưa dừng lại ở đó, chị Thạch Trúc còn đưa ra những ví dụ thiết thực để qua đó cho thấy giá trị của Brand Positioning đối với cả những thương hiệu lớn và nhỏ trên thị trường. Chị đưa ra mô hình về 3 cách định vị thương hiệu kết hợp với ví dụ của các nhãn hàng lớn. Sau cùng, chị đưa ra các case study, các chiến dịch thành công của các thương hiệu ở cả Việt Nam và thế giới. Từ đó chị khẳng định vấn đề quan trọng nhất khi Brand Positioning đó là mình phải biết mình đứng ở đâu và đối thủ của mình giữ vị trí gì trong tâm trí người tiêu dùng.

Bạn không cần khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy, điều bạn cần là mặc vừa chiếc áo đó” – Chị Thạch Trúc chia sẻ.

Phần II: Một vài chia sẻ mới mẻ về “Truyền thông thương hiệu” đến từ anh Phan Hải – Founder of Xanh Marketing

Đầu tiên, anh chia sẻ 2 câu chuyện thú vị về truyền thông thương hiệu ở vai trò là Agency. Câu chuyện đầu tiên là về chiến dịch truyền thông ra mắt xe Vinfast được đơn vị của anh thực hiện đã đem lại hiệu ứng truyền thông tích cực cho ngày ra mắt hãng xe mới này. Tiếp theo là chiến dịch “Đơn giản là ngon” của Lays. Anh kể lại quá trình làm việc với đội ngũ Agency thực hiện các phương tiện truyền thông cho hãng và cách mà Lays thu hút sự quan tâm của các đối tượng khách hàng. Qua đó anh chia sẻ những kinh nghiệm anh đã trải qua trong quá trình làm việc và niềm vui khi thành công cùng đồng đội.

Phần III: Câu chuyện về Định vị thương hiệu cá nhân và xu hướng Influencers Marketing qua lời chia sẻ của anh Hồ Đông Thụ – CEO of Think Digital Vietnam

Đầu tiên, anh đặt câu hỏi cho các bạn thế nào là một thương hiệu tốt từ đó liên kết qua vấn đề làm thế nào xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt? Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt bạn cần xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh cá nhân dựa trên điểm mạnh và điểm yếu bản thân, sau đó điều chỉnh hành vi và sử dụng truyền thông cho mọi người biết về hình ảnh của mình. Quá trình này cần nhiều thời gian và thực hiện từng ngày. Có 3 yếu tố để đi đến thành công trong định vị cá nhân đó là 3C: Clarity (rõ ràng) Consistency (nhất quán) và Constancy (thường xuyên). Anh phân biệt Influencers, KOLs và Celebrities và cho các các ví dụ của anh xoay quanh các nhân vật đó.

Phần IV: Thảo luận và giúp sinh viên tiếp cận nhiều hơn về nền tảng Định vị thương hiệu

Cuối chương trình là phần Panel Discussion và Q&A: Các diễn giả của chương trình chị Thạch Trúc, anh Phan Hải và anh Đông Thụ đã có những phút giây trải lòng mình, chia sẻ những câu chuyện chân thật mà mình đã trải qua. Các bạn sinh viên cũng hào hứng đặt nhiều câu hỏi hay và sâu sắc cho các anh/chị diễn giả.

Chương trình CMO Talking 2020 đã khép lại, nhưng những trải nghiệm lý thú của các bạn sinh viên sẽ là động lực truyền lửa và tiếp nối cho các mùa sau của chương trình được diễn ra ngày càng thành công và mới lạ hơn.