“Tất Tần Tật” Cho Buổi Phỏng Vấn Xin Thực Tập

Sau khi CV được nhà tuyển dụng lựa chọn, bạn chính thức bước vào quá trình phỏng vấn. Chắc hẳn rất nhiều bạn sinh viên còn lúng túng khi không biết chụẩn bị ra sao, sẽ phải làm gì để có được một buổi phỏng vấn xin thực tập hiệu quả nhất. Với những kinh nghiệm thực tiễn và góc nhìn của các chuyên gia trong kỹ năng phỏng vấn, Internship.edu.vn xin chia sẻ “tất tần tật” những gì “cần”, “đủ” cho các bạn sinh viên tham khảo:

1. Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn

– Nắm bắt các thông tin cơ bản của công ty, tên, vị trí của người phỏng vấn

– Đem theo một bản hồ sơ nghề nghiệp để tham khảo

– Trang phục chỉnh tề, nghiêm túc

– Đến trước giờ phỏng vấn 10 phút

– Bảo đảm tay của bạn khô ráo khi bắt tay người phỏng vấn

2. Tham dự phỏng vấn

– Chào hỏi, bắt tay người phỏng vấn

– Giới thiệu ngắn gọn về bạn trong thời gian tối đa 3 phút

– Lắng nghe kỹ câu hỏi và trả lời đầy đủ, tránh lan man. Nếu người phỏng vấn đang nói nhiều hơn bạn khi đang hỏi bạn, điều đó có thể là bạn đã không cung cấp đầy đủ câu trả lời như họ mong đợi. Nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời, bạn nên thành thật với người phỏng vấn về sự không chắc chắn đó.

– Tập trung vào những điều bạn có thể làm tốt nhất cho công việc, chứ không phải những điều công ty tuyển dụng có thể làm cho bạn.

– Tập trung vào những ưu điểm của bạn, tránh những điểm không phải là điểm mạnh của bạn, ngoại trừ được yêu cầu cụ thể từ người phỏng vấn.

– Đặt câu hỏi với người phỏng vấn về chi tiết công việc thực tập, các yêu cầu khác của công việc thực tập, về thông tin của công ty. Bạn chỉ nên đặt ra tối đa 3 câu hỏi cho người phỏng vấn.

– Chào và cám ơn khi ra về

3. Sau buổi phỏng vấn

– Sau khi tham dự phỏng vấn, bạn nên gửi email cám ơn người phỏng vấn và công ty đã dành thời gian phỏng vấn và giải đáp những câu hỏi của bạn.

– Theo dõi các phương tiện liên lạc (điện thoại, email, địa điểm đăng ký nhận thư) để công ty tuyển dụng có thể liên lạc phản hồi kết quả phỏng vấn. Sau thời gian quy định (quy định bởi công ty tuyển dụng, hoặc là 3 – 5 ngày làm việc sau ngày phỏng vấn), nếu như không nhận được phản hồi từ công ty tuyển dụng, bạn nên liên lạc để hỏi thăm tình trạng hồ sơ của bạn.

– Nhận kết quả phỏng vấn: Nếu kết quả bạn được nhận công việc thực tập, bạn phải trả lời cám ơn và xác nhận sẽ tham gia công việc thực tập như yêu cầu của công ty. Nếu như kết quả không như mong đợi, bạn không đáp ứng được yêu cầu của công ty, bạn nên trả lời cám ơn công ty tuyển dụng và hy vọng sẽ tiếp tục có cơ hội làm việc với công ty trong tương lai.

Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/